วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

PES 2013 : การตั้งค่าจอยแบบง่าย


ก่อนตั้งค่าจอย
หลังตั้งค่าจอย

สำหรับผู้เขียนใช้จอย Play Station กับหัวแปลงต่อกับ usb ซึ่งดูตามภาพเลยแล้วกัน ทำง่ายๆไม่ยากเลย

เข้าไป ที่ C:\Program Files\KONAMI\Pro Evolution Soccer 2013 เลือก settings กดขึ้นมาแล้วจะเกิดหน้าต่าง settings ตรงแท็บ Controller ก็เลือกจอยตามปกติไป (ไม่ยาก)

แสดงเกตภาพแรกและภาพที่สอง การตั้งค่าปุ่มจะต่างกัน โดย ถ้าเรากดแล้วปุ่มไหนบนจอยแล้วมันเพี้ยนๆ  ขึ้น active ไม่ตรงกับบนหน้าต่าง settings เราก็แค่เอาเมาส์ไปกดบน หน้าต่าง settings จากนั้นก็กดปุ่มจอย ง่ายๆแค่นั้น การตั้งค่าจอยนี้แหละสำคัญมาก โดยเฉพาะการใช้ท่าต่างๆใน PES 2013 ในปุ่ม RS ทั้งหลาย เหตุที่เราไม่สามารถใช้ท่าต่างๆได้อย่างใจ ก็เพราะ การตั้งค่าปุ่มของ PES 2013 ที่มีมาให้กับจอยเราไม่ได้ตรงกันตั้งแต่ต้นเรา ต้องมาปรับใหม่อีกที