วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

PES 2013 : ดูวิธีการเล่นใน PES 2013 เอง


หลายคนอาจจะเปิด PES ขึ้นมาแล้วพุ่งเข้าไปเล่น PES กันเลย จน PES เวอร์ชั่นใหม่ๆ มาพร้อมกับรูปแบบการเล่นใหม่ ต้องยอมรับว่าระยะหลัง PES ปรับการเล่นหลายอย่างจนบางทีคนไม่รู้ว่าเล่นอย่างไรจะให้ชนะเกม ผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ค่อยเต็มใจจะรับความเปลี่ยนแปลงอย่างที่ PES ต้องการ แต่ PES ก็ยังตัดสินใจปรับเปลี่ยนแนวทางการเล่นไป ส่วนจะสนุกหรือยากเกินไปหรือไม่ ตอนนี้เรายังจะไม่สนใจตรงนี้กัน ผู้เราอย่างเราต้องปรับตัวตาม PES อย่างเดียว ถ้าหากต้องการเล่น PES ให้หลากหลายและชนะเกมได้



วิธีการเล่นต่างๆ





บางครั้งผู้เล่นก็ไม่ทราบว่าส่วนการควบคุมของจอยของ PES นั้นได้เปลี่ยนไปแล้ว เช่น ท่าทาง ลูกเล่นต่างๆ พอถึงภาคใหม่วิธีการเก่าๆในภาคเดิมก็ใช้ไม่ได้ ทำให้เกิดการต่อต้านว่า PES ทำเกมออกมาไม่ดีพอ(ฝั่ง PES จะไม่ขอพูดถึงตอนนี้) อันที่จริงแล้วถ้าเราสนใจและใจเย็นจะเรียนรู้ว่า PES นั้นเล่นอย่างไร ระหว่างเล่นเราก็แค่กดปุ่ม Start และเลือก Command List ซึ่ง PES ได้รวบรวมวิธีการเล่นเบื้องต้นไว้ครบครันระดับนึง ชนิดที่เราไม่จำเป็นต้องไปซื้อหนังสือสอนการเล่นหรือเปิดในเน็ตดูวิธีการเล่นก็ได้ ถ้าหากเราไม่ติดปัญหาจริงๆ จึงค่อยเปิดค้นหาวิธีการเล่นหรือเทคนิคต่างๆดู ใน Command List เราสามารถกด LB และ RB เลื่อนดูวิธีการเล่นต่างๆได้ทั้งหมด จะช่วยให้เรารู้ได้ว่า ลูกเล่น ต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มอะไร ตัดอะไรออกไปบ้าง หวังว่าจะช่วยผู้เล่นทุกคนได้ระดับหนึ่ง :)