วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

PES 2013 : สูตรลับสั่งให้นักเตะเติมเกมรุกทันที

ในภาคก่อนๆนั้น เราสังเกตเห็นว่า นักเตะของเราจะเติมเกมเอง ด้วยฟีเจอร์ใหม่ของ PES 2013 เป็นฟีเจอร์ฟรีเพลย์หรือเน้นอิสระในการเล่นให้กับผู้เล่นมากขึ้น ทาง PES 2013 จึงเปิดให้เราเล่นแบบอิสระมากขึ้น โดยที่บางทีเราเองก็ไม่รู้ว่าทำไม ส่วนตัวผู้เขียนเอง ก็เพิ่งทราบเหมือนกันว่า เล่นมาตั้งนาน ทำไม PES 2013 ไม่สนุกเหมือนเก่า เป็นเพราะ PES เปลี่ยนแปลงวิธีใช้หรือปุ่มกด ตลอดจนวิธีการเล่นใหม่ ซึ่งมันจะทำผู้เล่นที่คุ้นเคยการเล่นแบบเก่าไม่ทราบ หรือเล่นได้ยากขึ้นเมื่อมีการปรับเปลี่ยนการเล่นแบบใหม่

คุณผู้เล่นหลายคนอาจประสบปัญหาเล่น PES 2011 -PES 2012 แล้วนักเตะไม่เติมเกมรุกใช่หรือเปล่า ทำไมฝ่ายคอมฯของเราถึงโง่แบบนี้ ไม่ยอมเติมเกม ยืนนิ่งไม่ยอมวิ่งขึ้น ผู้เขียนก็เป็นคนนึงที่หลง บ่นอยู่ตั้งนานว่า PES 2013 หรือภาคใหม่มันโง่ลงทุกที วันนี้จะมาเฉลยกัน

ขั้นตอน
วิธีนั้นง่ายๆมาก เพียงแต่คุณต้องมีจอยแบบอนาล็อค เปิดไฟไว้ จากนั้นเมื่อคุณครองบอลอยู่กดแค่กดอนาล็อค RS ลงตรงกลางค้างไว้แล้วเลือกทิศทาง (RS ตรงกลางค้าง + ทิศทาง) ของตำแหน่งนักเตะที่เราต้องการให้วิ่งขึ้น คราวนี้เราก็สามารถเลือกได้แล้วว่าจะ จ่ายแบบไหนต่อบอลให้ใคร นักเตะที่เติมขึ้นไปจะสังเกตเห็นว่ามีไฮไลแบบไม่มีชื่ออยู่บนหัว

นักเตะมีไฮไลแต่ไม่มีชื่อกำกับกำลังเติมเกมรุก

ลองเอาไปใช้ดูนะคับ มันช่วยได้เยอะพอสมควร ถึงแม้ว่านักเตะของเรายังดูเหมือนจะเติมเกมแบบโง่ๆอยู่บ้าง แต่ดีกว่ามันไม่เติมเลย คราวนี้จะช่วยขจัดปัญหาปีกไม่วิ่งกับหน้าไม่วิ่ง

วีดีโอตัวอย่าง
หากดูไม่ชัดให้กดเลือกที่แถบวีดีในหน้าต่างคลิปเป็น HD แทน