วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

PES 2013 : การขายตัวนักเตะแบบง่ายๆ



1. ให้เราเข้าไปที่ My Team -> Squad List


 2. ให้เลือกรายชื่อนักเตะที่เราต้องการขาย


3. จะปรากฎหน้าต่างขึ้นมา
- Release คือไล่ออกจากสโมสรของเราไปเลย แต่เราต้องเสียค่าธรรมเนียมที่ไม่รักษาสัญญาด้วย
-  Add to Favourite เพิ่มเป็นนักเตะที่เราชื่นชอบ
- Place on Loan List ปล่อยนักเตะให้ทีมอื่นๆยืม แนะนำ ว่าให้ยืมในกรณีที่เราไม่ใช้งาน แต่สัญญายังเหลืออยู่ ส่วนมากเป็นตัวสำรองหรือไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเรา หรืออาจเป็นเด็กๆเยาวชนปล่อยให้ทีมเล็กยืมไปใช้งานพัฒนาฝีเท้าคับ
- Place on Transter List คือ ตั้งขายเลยคับ มันจะไปขึ้นในการค้นหารายการนักเตะตั้งขายด้วยคับ แต่ข้อเสียของการขึ้นบัญชีขายนักเตะเองคือ ทีมที่เข้ามาเสนอซื้อตัวนักเตะจากเราจะเสนอให้ในราคาไม่ค่อยสมน้ำสมเนื้อหรือราคาต่ำนั่นเอง หากเราจะเจรจาต่อรองเรียกค่าตัวแล้วมันมักจะไม่ค่อยได้ หรือ ต่อรองได้น้อยมากๆ โอกาสสำเร็จต่ำ หากใครจะขายนักเตะให้ได้ราคาแพงก็ต้องขายนักเตะที่มีสโมสรอื่นๆต้องการตัวคับ ราคาขายจะได้สูงมาก ผู้เขียนเคยโก่งค่าตัวมากที่สุดเกือบ 20 ล้านจากเดิม หากเรามีพฤติกรรมจะขายนักเตะโดยเปิดเจรจาไปกับทีมนึงแล้วแต่ล้มเหลว และนักเตะตัวนั้นมีหลายสโมสรให้ความสนใจ สโมสรที่สนใจนั้นก็จะกรูกันเข้ามาเปิดเจราจาแย่งตัวคับ ซึ่งนักเตะส่วนที่ขายได้เกือบจะทันที ก็คือนักเตะตัวหลักหรือตัวเก่งของเรานั่นเอง

4. ในตัวอย่างผู้เขียนเลือกทั้งขึ้นบัญชีขายและปล่อยให้ยืมตัว

หลังจากนั้นเราก็ได้แต่รอให้มีทีมอื่นๆมาซื้อขายตอนตลาดเปิด นักเตะส่วนใหญ่ที่ขายได้มักจะเป็นนักเตะที่ถูกส่งลงเล่นสม่ำเสมอ และฟอร์มมีผลต่อราคามากเช่นกัน