วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

PES 2013 : นักเตะตัวไหนซื้อยากตัวไหนซื้อง่ายมาดูกัน

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไม PES ภาคหลังๆนั้นซื้อยาก หรือซื้อไม่ได้ เราอยากได้นักเตะ ตัวนั้น ตัวนี้มาร่วมทีม แต่ซื้อแล้วทำไมจึงเอาเข้าทีมไม่ได้ วันนี้ผู้เขียนมีความรู้มาบอกกับผู้อ่านทุกท่าน เนื่องจากใน PES ภาคก่อนไม่มีการกำหนดว่าจะซื้อนักเตะง่ายหรือยาก อยากได้ตัวไหนเราก็สามารถที่จะซื้อได้เลย แต่ PES 3-4 ภาคหลังสุดได้มีการกำหนดว่า นักเตะจะต้องย้ายเมื่อมันมีใจจะย้ายด้วย ประมาณว่านักเตะสนใจจะย้ายมาทีมของเราหรือไม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอัตราความสำเร็จในทีมของคุณ หรือสภาพทีมของคุณด้วยว่า นักเตะอยากเล่นให้ด้วหรือไม่

ตั้งค่าโอกาสการย้ายทีมในตลาดตอนเริ่มเกม

ในตอนสร้างลีคขึ้นมาใหม่การกำหนด Market Active Level มีให้เราตั้งค่าทั้งหมด 3 แบบ การตั้งค่าในส่วนนี้จะทำให้เวลาเล่นคอมพิวเตอร์จะสุ่มการย้ายทีมของทุกทีมในอัตราความถี่บ่อยมากแค่ไหน ซึ่งจะส่งผลในข่าวการย้ายทีม
ตั้งค่าเป็น
- High สโมสรทุกสโมสรจะสร้างโอกาสเซ็นสัญญาย้ายทีมสูงสุด
- Normal สโมสรจะเซ็นสัญญากับนักเตะที่สโมสรต้องการเท่านั้น
- Low สโมสรจะเซ็นสัญญาเมื่อจำเป็นเท่านั้น

เพื่อความสนุกของเกมผู้เขียนแนะนำว่า ควรตั้งค่าเป็น Normal ตรงนี้ผู้เขียนก็ไม่แน่ใจมากนักว่าจะมีผลการซื้อตัวในโหมดมาสเตอร์ลีคด้วยหรือไม่ แต่จากการทดลองเล่นภาคก่อนๆดู ทำให้เชื่อได้ว่ามีผล การตั้งค่าส่วนนี้ไม่สามารถแก้ไขใหม่ในภายหลังได้


เลือกตัวนักเตะที่เราสนใจ

คราวนี้เวลาเราซื้อตัวนักเตะ ให้เราเลือกตัวนักเตะไปตามปกติ

เลือกหัวข้อ Negotiations

แล้วให้เรากดปุ่ม LB หรือ RB ทางด้านขวาเพื่อดูรายละเอียดนักเตะ เลือกหัวข้อ Negotiation เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับสัญญา
เปอร์เซ็นที่นักเตะจะทีมมีน้อย

เปอร์เซ็นที่นักเตะจะย้ายทีมมีสูง


ตรงด้านใต้จะมีคำอธิบายบอกว่า ในหัวข้อ Scouting Report (รายงานจากแมวมองนักเตะ)
- chance of signing เป็นโอกาสในการย้ายนักเตะ
- estimated Transfer Fee เป็นค่าฉีกสัญญาหรือค่าธรรมเนียมการในซื้อนักเตะที่เราต้องจ่ายให้สโมสรต้นสังกัด
ส่วนด้านล่างเป็นความคิดเห็นของแมวมอง ว่าแมวมองคิดเห็นเกี่ยวกับนักเตะของเราเป็นอย่างไร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าค่าพลังของแมวมองของเราเก่งแค่ไหนด้วย ในการบอกว่านักเตะคนนี้ควรเซ็นสัญญาด้วยหรือไม่ คุณอาจจะเลือกเชื่อแมวมองด้วยหรือไม่ก็ได้